Chào mừng bạn đến với Hợp tác xã Ái Nghĩa ! chúc bạn ngày mới đầy năng lượng.

Tổ chức hội thảo xây dựng thương hiệu “Gạo an toàn Ái Nghĩa”

Thứ sáu - 25/08/2017 22:49
Sáng ngày 26/10/2016, tại Đại Lộc, Hợp tác xã nông nghiệp Ái Nghĩa đã tổ chức hội thảo xây dựng thương hiệu “Gạo an toàn Ái Nghĩa” nhằm tìm kiếm các giải pháp xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường tiêu thụ.
Sản phẩm gạo an toàn Ái Nghĩa
Sản phẩm gạo an toàn Ái Nghĩa

Tham dự hội thảo, có ông Hồ Ngọc Mẫn, phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc; đại diện các đơn vị: Trung tâm Hỗ trợ phát triển HTX, DNN&V khu vực miền Trung -Tây Nguyên, Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam, phòng Kinh tế hạ tầng, Trạm Bảo vệ thực vật, các ban ngành, đoàn thể của huyện và các đơn vị tiêu thụ sản phẩm gạo trong thời gian qua.

Ban lãnh đạo HTX đã giới thiệu quy mô, quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói sản phẩm gạo an toàn. Hiện nay, HTX đã quy hoạch 2ha diện tích đất để trồng lúa theo quy trình IPM dưới sự hướng dẫn hỗ trợ của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Đại Lộc. Lúa được sản xuất theo quy trình khép kín, khoanh vùng quản lý, sử dụng phân bón vi sinh, thu hoạch khi tỉ lệ lúa chín đạt trên 95%, sấy ở nhiệt độ 40-45 độ C, xay xát và đóng gói không dùng chất bảo quản. Khó khăn lớn nhất của HTX là do sản phẩm mới, thị trường tiêu thụ còn yếu và chưa xây dựng được thương hiệu để khách hàng biết đến.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến liên quan đến việc hoàn tất thủ tục đăng ký chứng nhận thương hiệu Gạo An toàn Ái Nghĩa; đăng ký mã vạch, bao bì cần đầy đủ thông tin về sản phẩm; phải có chính sách ưu đãi cho các đại lý bán lẻ; tăng cường công tác quảng cáo, giới thiệu gạo trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các hội chợ thương mại…

Phát biểu chỉ đạo, ông Hồ Ngọc Mẫn cam kết UBND huyện sẽ chỉ đạo các ngành liên quan hỗ trợ tích cực để HTX xây dựng thành công thương hiệu “Gạo an toàn Ái  Nghĩa”; kết nối sản phẩm gạo của HTX Ái Nghĩa với làng nghề bánh tráng Đại Lộc để tạo thành chuỗi sản phẩm an toàn từ khâu nguyên liệu đến quy trình sản xuất và thành phẩm có thương hiệu…

Bế mạc hội thảo, ông Trương Cảm, Chủ tịch hội đồng quản trị HTX nông nghiệp Ái Nghĩa ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu; đồng thời khẳng định HTX đã có định hướng và phấn đấu để mở rộng quy mô sản xuất, từng bước cải thiện sản phẩm để “Gạo an toàn Ái Nghĩa” từng bước được thị trường chấp nhận và yêu thích.

Nguồn tin: nongthonmoi.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Xuống đồng nhổ mạ đầu xuân
Xuống đồng nhổ mạ đầu xuân

Sáng sớm mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn (ngày 14/2/2024), nông dân ở thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc) đã hối hả xuống các chân ruộng được gieo giống “bố anh”, “bố em” để nhổ mạ lên cấy.

Cấy lúa, làm bánh, một HTX ở Quảng Nam có doanh thu 30 tỷ/năm
Cấy lúa, làm bánh, một HTX ở Quảng Nam có doanh thu 30 tỷ/năm

Cấy lúa, làm bánh, một HTX ở Quảng Nam có doanh thu 30 tỷ/năm, ông giám đốc là Nông dân Việt Nam xuất sắc 2023

Nông thôn mới thời công nghệ số
Nông thôn mới thời công nghệ số

Chuyển đổi số sẽ là công cụ phục vụ đắc lực cho nông dân, các doanh nghiệp nhỏ và các HTX sản xuất kinh doanh tốt hơn, bền vững hơn theo xu thế thời đại. Việc ứng dụng chương trình chuyển đổi số sẽ giúp cho các HTX, doanh nghiệp ứng dụng, tạo ra nhiều cơ hội trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG LIÊN MINH HTX VIỆT NAM KHẢO SÁT TẠI HTX NN ÁI NGHĨA
VIỆN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG LIÊN MINH HTX VIỆT NAM KHẢO SÁT TẠI HTX NN ÁI NGHĨA

Ngày 6/11 Đoàn công tác của Viện khoa học và môi trường Liên minh HTX Việt Nam phối hợp Công ty Qube, Blue planet đã tổ chức khảo sát tại HTX NN Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ về việc chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp tuần hoàn và bảo vệ môi trường ở khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã giữa viện KH&MT Liên minh HTX Việt Nam và Công ty TNHH năng lượng tái tạo QUBE.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây